• 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM - 36 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 028.99969069 - Hotline: 093 890 8596 (Đào tạo) - 093 890 8598 (Du học)
  • info@vietravel.edu.vn

TIÊU CHUẨN CỦA NGHỀ ĐIỀU HÀNH TOUR DU LỊCH

Đăng bởi Vietravel Academy Ngày đăng: 16/05/2022

 

Công ty lữ hành chịu trách nhiệm tổ chức và chuẩn bị các tour du lịch. Họ luôn phải theo dõi và nắm bắt xu hướng du lịch cũng như các gói dịch vụ phổ biến để điều chỉnh kế hoạch của công ty cho phù hợp. Vì vậy, cần có những tiêu chuẩn cần thiết đặt ra cho nghề này. Vậy tiêu chuẩn của nghề này như thế nào? Có khó không? Xem bài viết dưới đây nhé.

Nhân viên điều hành tour là người lên kế hoạch chi tiết để tổ chức chuyến tham quan cho khách, từ việc đi lại, đặt phòng khách sạn, ăn uống đến các dịch vụ tham quan, giải trí, ... Người điều hành cần có kiến thức chung về địa lý, lịch sử, văn hóa, tâm lý khách, .. và kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, tổ chức dịch vụ và sự kiện, sử dụng tốt ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp. Nhanh chóng để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch dùng để làm gì?

CÔNG VIỆC CỦA NHÀ ĐIỀU HÀNH TOUR

Để có một chuyến du lịch thành công và làm hài lòng du khách, nhà điều hành tour cần chuẩn bị tất cả các khâu hậu cần. Đây là một vị trí rất quan trọng không thể thiếu trong các đơn vị lữ hành giống như hướng dẫn viên. Thị trường lao động cũng đang rất thiếu nhân lực cho vị trí này, đặc biệt là công ty lữ hành có trình độ chuyên môn tốt. 

Người điều hành tour sẽ được xem là hình ảnh đại diện cho thương hiệu du lịch của doanh nghiệp lữ hành. Do đó, khối lượng công việc mà người điều hành tour phải làm là khá nhiều, cụ thể như sau:

  • Nghe và trực điện thoại tại phòng điều hành khi có khách hàng gọi tới để giải đáp thắc mắc cho khách hàng, xử lý tình huống phát sinh,...
  • Thiết kế tour sao cho phù hợp để mang đến cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm du lịch độc đáo, vượt trội tại mỗi điểm đến, tạo hứng thú cho khách hàng
  • Làm việc và thỏa thuận các dịch vụ của đối tác để đem lại giá tốt nhất cho công ty
  • Phân công công việc và giao trách nhiệm cho hướng dẫn viên thực hiện theo đúng kế hoạch của chương trình đã đề xuất
  • Thường xuyên quan sát, đôn đốc, kiểm tra với hướng dẫn viên để phối hợp với các công ty liên quan giải quyết những thay đổi, tình huống đột xuất, sự cố xảy ra trong quá trình du lịch, sử dụng dịch vụ một cách nhanh nhất có thể để đem lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và hành vi khách hàng để từ đó đưa ra các tour phù hợp để cạnh tranh
  • Lập các báo cáo chi tiết hàng ngày trình ban lãnh đạo để thông báo tình hình hoạt động và rút ra những mặt chưa được, còn sót, đồng thời đề xuất phương hướng cải tiến kịp thời

Mô tả công việc vị trí Nhân viên điều hành tour du lịch

 

NHỮNG KỸ NĂNG NHÀ ĐIỀU HÀNH TOUR CẦN CÓ

Để có thể làm được các công việc ở trên thì nhà điều hành tour phải cần những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng xử lý tình huống nhanh chóng
  • Kỹ năng ngoại ngữ cũng rất là quan trọng
  • Khả năng chịu được áp lực cao trong công việc
  • Kỹ năng tổ chức, phục vụ khách hàng
  • Nhận thức được sự quan trọng của thương mại
  • Khả năng quản lý thời gian tốt, không lãng phí thời gian

Thu nhập của nhân viên ở vị trí điều hành tour du lịch đến từ nhiều khoản. Bao gồm lương cơ bản, phụ cấp, hoa hồng theo doanh số và thưởng. Tiền lương cũng gắn liền với trách nhiệm, áp lực và các giá trị mà công ty tìm kiếm.
 

Thông tin chi tiết khoá học "Nghiệp vụ Bán và Điều hành Tour du lịch Selling and Operating Tours" tại Vietravel Academy: 
https://vietravel.edu.vn/products/nghiep-vu-ban-va-dieu-hanh-tour-du-lich

Vui lòng quét mã hoặc nhấp link đăng ký: https://bit.ly/3x8rlaC     

 

------------------------------------------------------------------------------

VIETRAVEL ACADEMY:

  
Contact Me on messenger