• 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM - 36 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 028.99969069 - Hotline: 093 890 8596 (Đào tạo) - 093 890 8598 (Du học)
  • info@vietravel.edu.vn

HÌNH THỨC QUẢNG CÁO GOOGLE ADS ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT TẠI VIỆT NAM 2022

Đăng bởi Vietravel Academy Ngày đăng: 09/06/2022

 

Google Ads chắc chắn không còn xa lạ gì đối với ngành Digital marketing nói chung và ngành Tiếp thị truyền thông đa phương tiện nói riêng. Định dạng quảng cáo Google Ads được đa dạng loại hình quảng cáo có những thế mạnh riêng giúp ích tùy vào ngành hàng, sản phẩm, thương hiệu và mục đích quảng cáo cụ thể mà doanh nghiệp đề ra.

Hãy cùng Vietravel Academy tìm hiểu chi tiết về bốn loại hình quảng cáo phổ biến nhất của Google cũng như cách sử dụng tối ưu của chúng nhé!

 

1. Quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads)

Quảng cáo tìm kiếm phù hợp nhất vào giai đoạn cân nhắc trong hành trình mua hàng của khách hàng. Ở giai đonạ này, khách hàng của tiềm năng đang thực hiện việc tìm kiếm thông tin cùng như so sánh những lựa chọn mà họ đang có. 

Quảng cáo tìm kiếm cho phép doanh nghiệp xuất hiện ở vị trí top sau khi khách hàng tiềm năng gõ từ khóa liên quan vào công cụ tìm kiếm Google. Quảng cáo tìm kiếm được hiển thị dưới dạng văn bản mà minh bạch thông tin cho khách hàng qua thẻ “Quảng cáo" hoặc “QC” hoặc là "Ad” được in đậm.

Thực hiện quảng cáo tìm kiếm vào giai đoạn cân nhắc sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng mối liên hệ với khách hàng. Khách hàng sẽ biến đến bạn và cân nhắc bạn là một trong những lựa chọn.

How to Set up a Google Search Network Campaign (The Right Way)

 

2. Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)

Quảng cáo hiển thị cũng như cái tên của nó, Thay vì được trình bày theo dạng văn bảng thì quảng cáo hiển thị còn kèm theo hình ảnh hoặc hình ảnh động. 

Thay vì hiển thị trong kết quả tìm kiếm của một cụ từ khóa cụ thể thì quảng cáo hiển thị tiếp cận người dùng trong quá trình họ đang  sử dụng một trang web cụ thể. Quảng cáo hiển thị cũng cuất hiện khi người dùng bắt đầu hoặc đang xem video trên YouTube. Các ứng dụng trên thiết bị di động, đặc biệt là các thiết bị game cũng thường xuất hiện định dạng quảng cáo này.

Quảng cáo hiển thị sẽ đem lại hiệu quả cho giai đoạn nhận thức thuộc hành trình mua hàng của khách hàng. Ngoài ra, nó còn được tận dụng trong chiến lược Remarketing của giai đoạn chuyển đổi bằng cách xuất hiện thường xuyên những sản phẩm hoặc dịch vụ người dùng đã từng xem trước đó. Từ đó, thôi thúc mua hàng hoặc nhắc nhở và làm khách hàng tiềm năng nhớ đến sản phẩm, dịch vụ đó.

Google Display Network (GDN) - Mạng hiển thị quảng cáo Google - SEONGON

 

3. Quảng cáo Video (Google Video Ads)

Quảng cáo video cho phép doanh nghiệp hiển thị hình thức quảng cáo là video trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google, cũng có nghĩa là các trang web đối tác của Google để tận dụng thu hút khách hàng tiềm năng có trên các nền tảng này. 

Quảng cáo video thường được hiện thị trước khi bắt đầu video, trong lúc video đang trình chiếu hoặc hiển thị dưới dạng banner ở bên phải hoặc bên dưới video trong một khoảng thời gian cụ thể hoặc xuất hiện suốt khoảng thời gian video được trình chiếu. Quảng cáo video con xuất hiện trong trường hợp người dùng mục tiêu thực hiện tìm kiếm trên youtube. 

Quảng cáo video được biết đến là loại hình quảng cáo đa dạng nhất của Google. Tuy nhiên, 3 dạng video quảng cáo đa dạng nhất nằm trong hai nhóm chính. Nhóm đầu tiên là dạng quảng cáo không thể bỏ qua với Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads) hiển thị với quảng cáo video có độ dài 15 giây và quảng cáo đệm (Bumper ads) có thời lượng 6 giây trở xuống. Dạng thứ hai là Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads) cho phép người xem chọn bỏ qua quảng cáo sau năm giây trình chiếu.

YouTube Advertising

 

Thông tin chi tiết khoá học "Quảng Cáo Google Ứng dụng 4.0/ Applied Google Ads 4.0" tại Vietravel Academy: 
https://vietravel.edu.vn/products/quang-cao-google-ung-dung-4-0

Vui lòng quét mã hoặc nhấp link đăng ký: https://bit.ly/3x8rlaC    

 

 

-------------------------------------------------------------------------------

VIETRAVEL ACADEMY:

  
 
Contact Me on messenger