• 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM - 36 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 028.99969069 - Hotline: 093 890 8596 (Đào tạo) - 093 890 8598 (Du học)
  • info@vietravel.edu.vn

ĐẠT MỤC TIÊU KINH DOANH BẰNG CÁCH ỨNG DỤNG FACEBOOK MARKETING

Đăng bởi Vietravel Academy Ngày đăng: 20/06/2022

 

Việc bán hàng trên Facebook hiện nay đã trở nên phổ biến đến mức đi đâu cũng thấy Facebook marketing. Tuy nhiên, Facebook marketing là gì? Bạn đã biết cách tiếp thị trên Facebook hiệu quả chưa? Hãy cùng Vietravel Academy phân tích cách tiếp thị Facebook hiệu quả ngay dưới dây

 

FACEBOOK MARKETING LÀ GÌ?

Facebook marketing là các hoạt động tiếp thị nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook. Một số hoạt động marketing trên Facebook bao gồm: xây dựng fanpage, xây dựng hội nhóm, cộng đồng, tìm kiếm khách hàng, tương tác với khách hàng, truyền bá nội dung và quảng cáo (Facebook Ads).

Tối ưu hóa Fanpage tăng độ hiệu quả trong marketing

Facebook marketing ngày càng được các doanh nghiệp tại Việt Nam tin dùng bởi khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả và nhiều công cụ hỗ trợ triển khai. Tuy nhiên, với nguồn ngân sách và nhân lực cho hoạt động marketing có hạn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải tận dụng tối đa sức mạnh của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook để phát huy hiệu quả và các hoạt động tiếp thị để đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Vậy chúng ta nên làm gì với Facebook Marketing?

 

GÂY ẤN TƯỢNG VỚI PROFILE

Profile giống như một tệp dữ liệu về một người nào đó. Giữa vô số những nhà tiếp thị, để làm nên điều đặc biệt bạn phải biết cách thiết kế một mẫu brochure ấn tượng về bản thân.  Điều này giúp củng cố niềm tin của khách hàng đối với bạn và sản phẩm của bạn đang kinh doanh.

 

SÁNG TẠO NỘI DUNG

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong tiếp thị trên Facebook. Trước khi tạo nội dung, bạn cần xác định nội dung này dành cho ai, thể hiện dưới hình thức nào và có kế hoạch cụ thể để xây dựng các phần nội dung cho fanpage. Hiện tại Facebook cho phép bạn đăng nội dung với nhiều hình thức đa dạng và hấp dẫn, hãy tận dụng điều này.

4 điểm cần chú ý khi sáng tạo nội dung:

  • Đối tượng mục tiêu mà bài viết hướng tới
  • Nội dung muốn chia sẻ
  • Thời gian đăng bài
  • Độ dài của bài viết

 

TIẾP CẬN MỤC TIÊU

Facebook có chế độ thiết lập quyền xem nội dung bạn chia sẻ. Đảm bảo rằng bạn luôn đặt nó ở chế độ công khai để mọi người có thể nhìn thấy nó. Điều này càng có ý nghĩa hơn nếu bạn tham gia nhiều nhóm, tất cả các thành viên của nhóm đó đều có thể đọc tin bạn đăng trên trang chủ của họ. Vì vậy, hãy cẩn thận, luôn bật chế độ công khai cho những nội dung được chia sẻ và hãy kèm hashtag để dễ dàng tiếp cận người dùng

 

ĐO LƯỜNG

Đo lường mọi hoạt động bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng người theo dõi, chỉ số chuyển đổi, hoạt động, lòng trung thành, v.v. Sẽ giúp bạn hiểu được hành vi khách hàng hơn và có chiến lược tốt hơn cho các chiến dịch tiếp theo. 

Một số công cụ liên quan đến đo lường Facebook hữu hiệu sẽ giúp bạn có được những con số chính xác. Việc đo lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc chỉ đạo và hoạch định các hoạt động trong tương lai. Một số công cụ thậm chí còn cho phép bạn xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trên Facebook.

 

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA FACEBOOK MARKETING

Ưu điểm

  • Tiếp cận được lượng người dùng khổng lồ
  • Khả năng lan truyền tốt
  • Ngân sách linh hoạt, tiết kiệm chi phí: công cụ tiếp cận khách hàng rẻ hơn marketing truyền thống
  • Chủ động trong việc lựa chọn đối tượng
  • Tính tương tác cao

Nhược điểm

  • Tỷ lệ cạnh tranh cao
  • Chính sách của Facebook ngày càng thắt chặt hơn so với trước
  • Cần có kinh nghiệm chạy Facebook ads hiệu quả
  • Tính bảo mật thấp

 

Thông tin chi tiết khoá học "Facebook Marketing Ứng Dụng 4.0/Applied Facebook Marketing 4.0" tại Vietravel Academy

https://vietravel.edu.vn/products/lean-applied-facebook-marketing-4-0

Vui lòng quét mã hoặc nhấp link đăng ký: https://bit.ly/3x8rlaC    

 

-------------------------------------------------------------------------------

VIETRAVEL ACADEMY:

  
Contact Me on messenger