XU HƯỚNG VÀ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP KHI HỌC DIGITAL MARKETING
Digital Marketing hiện đang là một trong những ngành học hot hit nhất hiện nay, thu hút được rất nhiều lượng sinh viên quan tâm và theo học vì cơ hội có việc làm của ngành này rất đa dạng sau khi ra trường. Vậy Digital Marketing là gì mà có cơ hội việc làm cao đến như vậy, cùng Vietravel Academy tìm hiểu nhé !
1. Digital Marketing là gì ?
Marketing là một công cụ để kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu của mình. Vì vậy Marketing luôn đòi hỏi sự cải tiến và đổi mới không ngừng vì mỗi khách hàng có một nhu cầu khác nhau. Chính vì thế Marketing như một “ vũ khí lợi hại” để giúp cho doanh nghiệp hay một tổ chức nào đó đáp ứng được nhu cầu mong muốn của khách hàng. Cùng với sự phát triển không ngừng của Marketing thì Digital Marketing đang thu hút rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn học tập và làm việc.
Digital Marketing là những hoạt động marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Nghĩa là doanh nghiệp không cần phải tiếp cận khách hàng bằng cách truyền thống nữa mà thay vào đó doanh nghiệp sẽ tiếp cận khách hàng trên các nền tảng như Email, Website, Facebook, Mạng xã hội,... Thông qua những nền tảng kỹ thuật số này thì các chuyên viên Marketing sẽ xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp. Điều này giúp cho doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và xây dựng được lòng tin với khách hàng.
2. Digital Marketing là học những gì ?
Trong thời đại 4.0, Digital Marketing là một phần không thể thiếu đối với hoạt động marketing của hầu hết các doanh nghiệp. Học ngành Digital Marketing bạn sẽ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu như SEO, Content Marketing, Google Ads, Email Marketing, thiết kế giao diện website, xây dựng chiến lược marketing,...Với các kiến thức chuyên môn được học trên thì có thể thấy cơ hội việc làm của ngành này khá rộng mở và đa dạng về nhiều vị trí khác nhau.
Một số lĩnh vực chính của ngành Digital Marketing:
2.1 SEO - Search Engine Optimization
Khi bạn muốn tìm kiếm một sản phẩm hay một điều gì đó phần lớn bạn sẽ lên mạng search từ khóa lên Google, Cốc Cốc,.. Ví dụ khi bạn muốn tìm điện thoại bạn sẽ search từ khóa “ điện thoại di động” thì nó sẽ hiện ra hàng triệu kết quả nhưng đa phần chúng ta chỉ đọc và lướt qua với 2-3 kết quả đầu tiên hiện lên. Vậy SEO chính là sự kết hợp giữa các nội dung và các công cụ để đưa website và sản phẩm của bạn hiện lên top đầu tìm kiếm.
Vậy để SEO lên top phải làm như thế nào thì khi học Digital Marketing các bạn sẽ được giảng dạy và đào tạo kỹ càng hơn.
2.2 Content Marketing
Content Marketing là viết nội dung thể thu hút được khách hàng và cung cấp thông tin hữu ích đến khách hàng. Dù trang web thiết kế đẹp, giao diện dễ dùng nhưng không xây dựng được nội dung thú vị và hữu ích cũng không thể giữ chân được khách hàng. Hầu hết các hoạt động marketing rất cần phải xây dựng tốt nội dung.
Các công việc và vị trí mà Content Marketing đảm nhận là: Content writer, Copywriter, quản lý nội dung mạng xã hội….
2.3 Google Ads
Quảng cáo Google ( Google Ads) là một mảng lớn trong Digital Marketing. Mỗi trang web hay tài khoản nào trên mạng xã hội đều có thể trở thành một nền tảng để quảng cáo sản phẩm. Các mạng xã hội đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay là Facebook, Instagram, Google,... Bên cạnh đó, còn có các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo dựa vào địa lý (Geo-targeting), quảng cáo trên các thiết bị thu phát truyền hình.
Để đảm nhận được vị trí này bạn cần phải có những kiến thức và kỹ năng về marketing, sử dụng công cụ, nghiên cứu và đo lường hiệu quả.
2.4 Email Marketing
Song Song với sự phát triển của mạng xã hội chúng ta cũng có thói quen tiếp nhận những thông tin ở các nguồn như báo chí và email,... Vì vậy Email Marketing là một phần không thể không kể đến trong lĩnh vực này. Email Marketing là một cách lan tỏa thông tin trực tiếp khá hiệu quả nếu bạn gửi mail đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Email Marketing thường liên quan đến các công việc như sáng tạo nội dung, thiết kế, nghiên cứu đối tượng khách hàng và đo lượng hiệu quả…
3. Cơ Hội Nghề Nghiệp
Trong sự phát triển công nghệ 4.0, nền tảng kỹ thuật số đang được phát triển khá mạnh mẽ. Vì vậy Digital Marketing là ngành đang được các bạn sinh viên lựa chọn và săn đón vì cơ hội việc làm của ngành này rất đa dạng
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing sẽ dễ dàng tìm kiếm việc làm ở nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Các vị trí có thể ứng tuyển như quản lý marketing, quản lý thương hiệu, Content Writer, chuyên viên chạy Google Ads, Chuyên viên SEO,...
Tùy vào từng vị trí và các công việc khác nhau sẽ có mức lương khác nhau. Mức lương dao động từ 5 triệu đến 30 triệu sẽ tùy vào kỹ năng và kinh nghiệm của từng người.
Khi chọn ngành Digital Marketing, vai trò của bạn đối với doanh nghiệp đó là phát triển thương hiệu và xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả trên thị trường cạnh tranh đầy khắc nghiệt và biến động. Đây sẽ là một ngành nghề đầy tiềm năng để các bạn sinh viên có thể lựa chọn và phát triển bản thân sau này.
----------------------------------------------------------------------------- VIETRAVEL ACADEMY
|
|