• 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM - 36 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 028.99969069 - Hotline: 093 890 8596 (Đào tạo) - 093 890 8598 (Du học)
  • info@vietravel.edu.vn

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEM TRONG MARKETING

Đăng bởi Vietravel Academy Ngày đăng: 04/10/2022

 

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, hình thức Digital Marketing dường như đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Trong đó, thủ thuật Search Engine Marketing (SEM) là một trong những cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp phát triển và tiếp cận với nhiều khách hàng mới. Nhưng thật sự bạn đã tìm và hiểu rõ về Search Engine Marketing (SEM) chưa? Liệu hình thức này có phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Hiệu quả, ưu và nhược điểm như thế nào? Hãy cùng Vietravel Academy tìm hiểu sâu hơn về SEM ở bài viết này nhé!

 

 

Search Engine Marketing (SEM) là gì?

SEM (hay còn gọi là Search Engine Marketing) là marketing dựa trên các công cụ tìm kiếm. Hình thức marketing này tuy xuất hiện từ năm 2001 nhưng cho đến nay nó vẫn còn nguyên giá trị với các doanh nghiệp. Với hình thức internet search marketing này nó giúp cho doanh nghiệp của bạn tìm kiếm được lượt khách hàng truy cập thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, bing, yahoo… Nhưng lượng khách hàng được thông kê này có thể mà miễn phí hoặc họ phải trả phí.

 

 

Ưu và nhược điểm của hình thức SEM trong Marketing

Ưu điểm 

Phù hợp với thời đại 4.0 

Con người càng ngày càng online nhiều hơn, xu hướng dùng công cụ tìm kiếm tăng cao, hành vi mua hàng và sử dụng sản phẩm online phổ biến hơn bao giờ hết.

Mua hàng online bạn chẳng cần phải bước chân ra ngoài, sản phẩm được mang đến tận cửa, và trước khi mua hàng thì các công cụ tìm kiếm chính là nơi để bạn tìm hiểu về sản phẩm. Bạn có thể dễ dàng thấy được trên mạng internet có vô vàn những bài viết review, đánh giá sản phẩm.

Nâng cao độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Theo Google, để doanh nghiệp đứng đầu trong kết quả tìm kiếm thì mất khoảng 1 năm. Để cải thiện lượng truy cập. các phương pháp marketing và công cụ SEO hầu hết sẽ phụ thuộc vào thời gian. Nếu bạn kết hợp phương thức thanh toán thông minh với chiến lược hợp lý, quá trình trên sẽ được rút ngắn. Xác suất cạnh tranh với các đối thủ sẽ cải thiện hơn.

Chiến lược quảng cáo hàng đầu

Trong số các chiến lược marketing online thì SEM có thể nói là chiến lược hàng đầu, trực tiếp mang lại khách hàng đến với đơn vị kinh doanh. Chiến lược này không những giúp cho bạn có được khách hàng tiềm năng, đúng nhu cầu mà còn tăng cường độ phủ của thương hiệu.

Nhược điểm

Chi phí tương đối cao

Số tiền phải trả sẽ tương ứng với số người click vào quảng cáo nhân với đơn giá. Nếu nhiều người nhấp vào, đồng nghĩa bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn đấy!

Mức độ cạnh tranh cao

Được nhiều người chú ý hơn trên trang Web của mình, sẽ dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn. Tuy nhiên, không có lợi ích lâu dài cho việc chạy quảng cáo.

Dễ bị đánh đồng

Nhiều quảng cáo xuất hiện tràn lan trên Internet, việc này ảnh hưởng đến tâm trạng và gây ra phản ứng không tốt đối với người xem. Khi đã sử dụng SEM Marketing, bạn phải chấp nhận điều này.

----------------------------------------------------------------------------------

Các khóa học nghiệp vụ:

  • Nghiệp vụ bán & điều hành tour du lịch 
  • Trưởng đoàn du lịch nước ngoài 
  • Nghiệp vụ bán vé máy bay 
  • Hướng dẫn viên du lịch 4.0
  • Digital Marketing 4.0  

📌 Tham khảo thêm tại: https://bit.ly/3RdrCR7 

----------------------------------------------------------------------------------

VIETRAVEL ACADEMY

 

Contact Me on messenger