• 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM - 36 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 028.99969069 - Hotline: 093 890 8596 (Đào tạo) - 093 890 8598 (Du học)
  • info@vietravel.edu.vn

TOP NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA NGƯỜI LÀM SALES

Đăng bởi Vietravel Academy Ngày đăng: 21/07/2022

 

Có phải bạn đang cảm thấy kỹ năng tư vấn bán hàng của mình chưa được tốt lắm? Sau một khoảng thời gian nhưng số lượng chốt đơn từ khách hàng vẫn ít. Vì thế, bạn nên biết rằng kỹ năng Sales là một trong những yếu tố rất cần thiết khi bán hàng, Sales càng tốt thì càng nhanh chóng đưa khách hàng đến quyết định mua hàng. Do đó, để nâng cao kỹ năng Sales và chốt Sales hiệu quả, đòi hỏi các bạn cần phải nắm được các kỹ năng cần thiết. Vietravel Academy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Sales và làm Sales một cách hiệu quả cho Doanh Nghiệp.

 

 

Nhân viên Sales là gì?

Trong bất kỳ các lĩnh vực kinh doanh thì Sales vẫn luôn đóng vai trò rất quan trọng, bởi Sales là một người trung gian kết nối giữa người bán và người mua. Sales giúp đem các sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và thúc đẩy khách hàng quyết định mua. 

Để có sản phẩm đến từ tay khách hàng, ngoài nhu cầu từ phía người mua, phía Doanh nghiệp cũng cần phải lựa chọn đưa rất các yếu tố nhất định nhằm để tư vấn về giá trị hay cũng như thông tin nổi bật, tính hiệu quả của sản phẩm để khách hàng hiểu hơn về chúng.

 

 

Những kỹ năng Sales & chốt Sales một cách hiệu quả

Kỹ năng thuyết trình 

Một người nhân viên Sales cần có khả năng truyền đạt và hấp dẫn đến với người mua. Bạn cần biết chính xác điều mình muốn diễn đạt cho người khác. Tiếp đến hãy thu thập các thông tin và lập luận rồi hệ thống lại cho hợp lý. Càng hiểu rõ và có kiến thức về sản phẩm của bạn, bạn sẽ càng tự tin và chắc chắn nhận được sự hứng thú lắng nghe từ khách hàng. 

Kỹ năng giao tiếp

Nếu ngoại hình mang đến cái nhìn ban đầu ấn tượng, thiện cảm thì kỹ năng giao tiếp là nhân tố cũng rất quan trọng của một nhiên viên Sales. Khi giao tiếp tốt bạn sẽ có được ấn tượng và giữ chân khách hàng một cách dễ dàng. Phát triển và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng sẽ giúp bạn có niềm tin ở khách hàng và việc bán hàng sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Kỹ năng nhận diện khách hàng

Việc đầu tiên của nhân viên Sales là cần biết ai là khách hàng tiềm năng của mình. Xác định được đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tăng khả năng cơ hội kinh doanh và tiết kiệm được thời gian đã bỏ ra. 

Kỹ năng thuyết phục 

Một trong những kỹ năng chung mà người nhân viên Sales nào cũng phải có là kỹ năng thuyết phục. Bạn cần phải biết làm thế nào để thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, Việc nắm bắt tâm lý khách hàng giúp bạn dễ dàng thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn hay mối quan tâm của khách hàng để lập luận và đưa ra lời thuyết phục cho khách hàng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề 

Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp bạn hiểu rõ bản chất vấn đề. Trong công việc, chúng ta sẽ thường xuyên đối mặt với những thử thách bất ngờ. Hãy cố gắng bình tĩnh và nhìn nhận vấn đề một cách sáng suốt, sau đó suy nghĩ phân tích và giải pháp một cách tốt nhất. Bạn cần đề ra mục tiêu, sẽ giúp bạn định hình được đích đến của mình và làm thế nào để đi được đến cái đích cuối cùng đó. 

Kỹ năng Chốt Sales

Điều quan trong nhất của một nhân viên Sales là phải có kỹ năng Chốt Sales. Sau nỗ lực tìm hiểu và tư vấn cho khác hàng, mong muốn khách ra quyết định mua sản phẩm và còn trở lại những lần sau. Để làm được điều này bạn nên trang bị một vài kỹ thuật nắm bắt tâm lý hướng khách hàng chốt sale. Việc chốt Sales để khách hàng mua lần một là vô cùng đơn giản nhưng để khách hàng mua được những lần tiếp theo thì bận cần phải  trang bị một vài kỹ thuật nắm bắt tâm lý hướng khách hàng chốt sale. Bạn cần đặt câu hỏi làm sao để khách hàng tự nguyện mua sản phẩm chứ không khiến họ cảm thấy bị ép buộc.

 

--------------------------------------------------------------------------------

Thông tin chi tiết của khóa học SALE & MAKETING ỨNG DỤNG tại Vietravel Academy: https://vietravel.edu.vn/collections/digital-marketing
 

VIETRAVEL ACADEMY

 

 
Contact Me on messenger