• 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM - 36 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 028.99969069 - Hotline: 093 890 8596 (Đào tạo) - 093 890 8598 (Du học)
  • info@vietravel.edu.vn

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TRƯỞNG ĐOÀN DU LỊCH QUỐC TẾ VÀ TRƯỞNG ĐOÀN DU LỊCH NỘI ĐỊA

Đăng bởi Vietravel Academy Ngày đăng: 01/06/2022

 

Bạn là một người yêu thích du lịch và đã có vô số khám phá thú vị cả trong và ngoài nước. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc sự khác nhau giữa hướng dẫn viên trong nước và quốc tế là gì không? Bài viết dưới đây Vietravel Academy sẽ bật mí cho bạn những điểm khác biệt cơ bản giữa Hướng dẫn viên nội địa và Hướng dẫn viên quốc tế.

1. TRƯỞNG ĐOÀN DU LỊCH NỘI ĐỊA

Theo kinh nghiệm của các hướng dẫn viên du lịch lâu năm, hướng dẫn viên du lịch nội địa thường phải phụ trách nhiều công việc hơn. Ngoài việc giải thích, giới thiệu những thông tin thú vị về điểm đến cho du khách, người này còn phải đảm nhận vai trò đại diện công ty du lịch đi kiểm tra, tìm hiểu chất lượng dịch vụ trong suốt chuyến đi. đi từ phương tiện đi lại đến phòng ở, ăn uống, …

Bên cạnh đó, hướng dẫn viên du lịch trong nước cũng gặp không ít khó khăn, nhất là khâu thuyết minh từng địa điểm. Càng đông khách Việt, hướng dẫn viên càng gặp nhiều thách thức. Hướng dẫn viên không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn phải làm sao để thu hút được sự quan tâm, chú ý của khách hàng. Trong số rất nhiều điểm đến của tour du lịch trong nước, dường như ai cũng cho rằng thuyết minh về Thành cổ Quảng Trị là khó nhất. Đã có trường hợp hướng dẫn viên bị cấm hành nghề khi truyền tải thông tin sai sự thật cho khách du lịch tại địa điểm này. Vì vậy, hướng dẫn viên du lịch trong nước cần chú ý chỉ truyền tải những gì đã xảy ra và được ghi vào lịch sử Việt Nam.

HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH - MỘT NGHỀ THÚ VỊ VÀ ĐẦY TRIỂN VỌNG

 

2. TRƯỞNG ĐOÀN DU LỊCH QUỐC TẾ

Trên thực tế, nhiều sinh viên mới ra trường ngành du lịch thích đi tour nước ngoài, nhưng ít ai hiểu rằng công việc của một hướng dẫn viên du lịch khi dẫn đoàn cho một đoàn khách quốc tế rất khó và cần rất nhiều kinh nghiệm. Ngoài kinh nghiệm mà bản thân đúc kết được mà còn đòi hỏi kỹ năng sống, kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh. Và khả năng biết nhiều ngoại ngữ khác nhau là một thế mạnh lớn.

Công việc đầu tiên mà một hướng dẫn viên du lịch nước ngoài phải biết để trở thành một trưởng đoàn du lịch giỏi. Nhiệm vụ chính là kiểm tra chất lượng dịch vụ mà công ty nước ngoài cung cấp có đúng trong hợp đồng đã ký với công ty hay không. Khi ở nước ngoài, bạn phải hiểu và nắm rõ luật của họ để truyền đạt cho các thành viên trong nhóm những thông tin đúng đắn, thậm chí là những cảnh báo về những điều không nên làm như không mang các loại hạt, sản phẩm không rõ nguồn gốc khi nhập cảnh vào quốc gia của họ. Khi có sự cố, bạn sẽ phải là người đầu tiên hỗ trợ khách của mình.

Đam mê du lịch: Bạn cần những gì để trở thành một Tour Leader?

Hiện pháp luật Việt Nam quy định hướng dẫn viên du lịch phải có thẻ hành nghề. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội thể hiện chuyên môn thuyết minh của mình. Chẳng hạn như ở một số quốc gia Nhật Bản, Trung Quốc ... họ quy định rất nghiêm ngặt về việc phải có hướng dẫn viên địa phương trên xe. Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam không được thuyết minh mà chỉ được dịch lại lời thuyết minh của hướng dẫn viên du lịch nước đó. 

Hiện nay, các hướng dẫn viên du lịch quốc tế dường như có một nỗi lo chung khi đi du lịch nước ngoài là du khách bỏ trốn. Phần lớn thời gian hướng dẫn viên dành để quản lý đoàn, ngoài ra còn có những cách khác như giữ hộ chiếu, thông tin cá nhân của khách khi mua tour, ... Công việc của hướng dẫn viên du lịch ở nước ngoài căng thẳng hơn. Ví dụ, tại các Kim tự tháp ở Ai Cập, người dẫn chuyện luôn nói nhanh và đôi khi hướng dẫn viên khó theo kịp tốc độ để dịch lại cho du khách tham quan. Vì vậy, hướng dẫn viên du lịch phải liên tục tích lũy kiến ​​thức ngay từ khi còn ở Việt Nam để hiểu và giải đáp những thắc mắc của du khách. Nhiều người nghĩ rằng một trưởng đoàn du lịch rất vui khi có thể đi du lịch khắp nơi trên thế giới, nhưng điều đó không đúng. Những người này cần sự chăm chỉ, đam mê và phải dành rất nhiều thời gian đầu tư cho bản thân. Thời gian đầu tư này gần gấp đôi so với hướng dẫn viên trong nước.

 

Thông tin chi tiết khoá học "Trưởng Đoàn Du Lịch Nước Ngoài/ Outbound Tour Leader" tại Vietravel Academy: 

https://vietravel.edu.vn/products/truong-doan-du-lich-nuoc-ngoai-tour-leader 

Vui lòng quét mã hoặc nhấp link đăng ký: https://bit.ly/3x8rlaC

------------------------------------------------------------------------------

VIETRAVEL ACADEMY:

  
Contact Me on messenger