• 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM - 36 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 028.99969069 - Hotline: 093 890 8596 (Đào tạo) - 093 890 8598 (Du học)
  • info@vietravel.edu.vn

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TOUR OPERATOR VÀ TRAVEL AGENT

Đăng bởi Vietravel Academy Ngày đăng: 06/09/2022

 

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn đang thắc mắc không hiểu về sự khác biệt giữa công ty điều hành tour (Tour Operator) và đại lý du lịch (Travel Agent) trong ngành du lịch. Đây là một trong những khái niệm khiến nhiều người tò mò nhất và nó cũng chính là sự kết hợp hài hòa nhưng cũng mang đến nhiều hiểu lầm cho chúng ta. Hãy cùng Vietravel Academy tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 khái niệm này và biết cách phân biệt Tour Operator và Travel Agent một cách dễ dàng. 

 

 

Tour Operator là gì?

Tour operator được hiểu là công ty lữ hành, một đơn vị kinh doanh chuyên sắp xếp các dịch vụ du lịch riêng lẻ thành một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh để bán cho khách du lịch. Nói cách khác, Tour Operator là một loại hình doanh nghiệp chuyên kinh doanh trong lĩnh vực tổ chức, xây dựng, bán và thực hiện các chương trình du lịch trọn gói cho du khách, giúp du khách có một chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. 

 

 

 

Travel Agent là gì?

Travel Agent được hiểu là đại lý lữ hành, cung cấp cho khách hàng một loạt các gói kỳ nghỉ đã được đưa đến bởi một công ty điều hành tour. Họ không đưa ra bất kỳ gói kỳ nghỉ nào mà họ tạo ra, mà họ bán nhiều gói kỳ nghỉ khác nhau cung cấp bởi nhiều công ty điều hành tour khác nhau. Họ thường không thiết kế hoặc tạo ra các gói kỳ nghỉ mà họ chỉ bán và họ không hoạt động như một người chịu trách nhiệm chính.

 

 

Sự khác biệt giữa Tour Operator và Travel Agent 

Đối với Tour Operator: 

  • Là công ty kinh doanh lớn về du lịch - lữ hành
  • Cung cấp và đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng về du lịch - lữ hành
  • Làm các công việc bao gồm từ khâu cơ bản đến phức tạp, vì thế Tour Operator luôn có quy mô lớn và rất lớn 
  • Tại Tour Operator, bạn sẽ thấy rất nhiều bộ phận có liên quan đến du lịch - lữ hành khác mà không tìm thấy ở Travel Agent

 

Đối với Travel Agent: 

  • Có quy mô nhỏ, gói gọn sản xuất, phân phối và kinh doanh vé du lịch,...
  • Tùy vào hình thức kinh doanh là đại lý bán lẻ hay công ty phân phối vé du lịch với quy mô lớn mà Travel Agent có những nguyên tắc cũng như cách thức điều hành đại lý riêng biệt

Ngày nay, sự khác biệt giữa công ty điều hành tour và đại lý du lịch đã bị xóa nhòa. Một số đại lý du lịch tạo ra một số gói tour và do đó đóng vai trò là Người chịu trách nhiệm chính và có giấy phép cần thiết. Nhưng họ cũng sẽ bán các sản phẩm khác cung cấp bởi các công ty lữ hành khác.

----------------------------------------------------------------------------------

VIETRAVEL ACADEMY

 

Contact Me on messenger