• 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM - 36 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 028.99969069 - Hotline: 093 890 8596 (Đào tạo) - 093 890 8598 (Du học)
  • info@vietravel.edu.vn

NHỮNG LÝ DO KHIẾN NGHỀ HƯỚNG DẪN VIÊN LUÔN ĐƯỢC NHIỀU BẠN TRẺ LỰA CHỌN

Đăng bởi Vietravel Academy Ngày đăng: 22/08/2022

 

Với thị trường du lịch ngày nay, khi mọi người xem du lịch là một phần tất yếu của cuộc sống, thì ngành công nghiệp không khói này sẽ càng có điều kiện phát triển hơn bao giờ hết. Nhìn từ bên ngoài, đây là một công việc khá hào nhoáng vì khi trở thành một hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ được khám phá khắp nơi, giao tiếp rộng, tinh thần luôn vui vẻ, trẻ trung. Đây là ngành mũi nhọn đem lại doanh thu cao, đóng góp nhiều vào sự phát triển đất nước. Ngành du lịch ngày càng tăng cao, kéo theo nhu cầu về nhân sự cũng được phát triển. Chính vì vậy, nghề hướng dẫn viên du lịch đang là một trong những ngành nghề cần nhiều nhân lực nhất. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không bước đến tương lai mang nhiều điều thú vị này!

Hướng dẫn viên du lịch là gì?

Hướng dẫn viên du lịch là người hoạt động trong ngành dịch vụ du lịch, sử dụng ngôn ngữ đã lựa chọn để trình bày, giới thiệu và giải thích những thông tin chính xác nhất về những địa điểm, những điển tích, điển cố, di sản văn hóa và thiên nhiên của một vùng, một khu vực liên quan đến mục đích du lịch của du khách.

 

 

Những lý do nên chọn nghề hướng dẫn viên

Trải nghiệm nhiều nền văn hóa mọi nơi

Được trải nghiệm văn hóa, gặp gỡ nhiều người khác nhau trên các châu lục, tìm đến một bầu không khí mới, học hỏi thêm nhiều nền văn hóa thú vị từ khắp nơi… Chính là những điều khiến giới trẻ chọn lựa theo đuổi nghề Hướng dẫn viên du lịch. Đây còn là công việc giúp họ tự làm mới bản thân một cách thường xuyên và bổ sung thêm kiến thức về nhiều lĩnh vực như địa lý, lịch sử và văn hóa.

Mức thu nhập hấp dẫn 

Mức lương mà các hướng dẫn viên du lịch nhận được vô cùng xứng đáng với công sức của họ. Một thu nhập hấp dẫn là điều bạn nhận được nếu chọn hướng dẫn viên du lịch, mức lương sẽ còn dao động cao hơn nếu các bạn dành thời gian nhiều cho công việc. Nếu là sinh viên làm thêm, bạn có thể được trả từ 3Tr5  – 10Tr đồng/tháng. Trình độ ngoại ngữ giỏi, bạn sẽ nhận được 5 – 30Tr đồng/tháng cho các tour nước ngoài.

Rèn luyện được nhiều kỹ năng

Hướng dẫn viên du lịch là nghề bắt buộc phải giao tiếp với rất nhiều người. Kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ được cải thiện qua các chuyến tour du lịch cùng du khách. Làm sao để khách hài lòng? vui vẻ và không bị nhàm chán? Câu hỏi này sẽ được giải đáp khi bạn trực tiếp dẫn tour. Và điều tất nhiên, kỹ năng tiếng Anh của bạn cũng sẽ được tăng cao. Những tour đi với du khách nước ngoài giúp bạn cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình. Bạn sẽ làm quen với các thuật ngữ chuyên ngành, giọng điệu cũng như các từ lóng của tiếng Anh.

Có mối quan hệ rộng trên mọi nơi

Có được bạn bè trên khắp mọi nơi là điều tuyệt vời dành cho các bạn! Trong tour, bạn cùng dẫn du khách đi tham quan, trải nghiệm trò chơi, văn hóa… Qua đó tạo ra điều kiện tiếp xúc thân thiết với họ. Sau chuyến đi, bạn sẽ tìm được những người bạn có cùng sở thích, đam mê trên khắp thế giới.

Học hỏi được nhiều kiến thức nhiều trải nghiệm thú vị

Một hướng dẫn viên du lịch thì không thể nào không biết gì về nơi mình sắp đến. Bạn phải học hỏi về văn hóa, địa lý, lịch sử để có thể diễn giả, tự sự lại cho các du khách của mình. Biến hóa kiến thức này thành câu chuyện kể hấp dẫn cho du khách là công việc của nghề này. Một chuyến đi hấp dẫn, sinh động là nhờ sự biến tấu hài hước từ người hướng dẫn viên. 

----------------------------------------------------------------------------------

VIETRAVEL ACADEMY

 

Contact Me on messenger