• 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM - 36 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 028.99969069 - Hotline: 093 890 8596 (Đào tạo) - 093 890 8598 (Du học)
  • info@vietravel.edu.vn

NHỮNG LOẠI HÌNH DU LỊCH Ở VIỆT NAM HIỆN NAY

Đăng bởi Vietravel Academy Ngày đăng: 30/08/2022

 

Ngành du lịch hiện nay đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Vậy nên, các loại hình du lịch ở Việt Nam cũng trở nên vô cùng đa dạng. Tạo nên nhiều sự lựa chọn cho mọi người mỗi khi đi du lịch. Dù là đi cùng nhau hay đi một mình, mỗi người đều có thể tận hưởng chuyến đi của mình một cách trọn vẹn nhất. Hơn thế nữa, các loại hình du lịch khác nhau nhưng đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho mỗi cơ sở kinh doanh. Để hiểu thêm về những loại hình du lịch ở Việt Nam, cùng Vietravel Academy tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

 

 

Loại hình du lịch là gì?

Sở thích, thị hiếu và nhu cầu của du khách là hết sức đa dạng, phong phú. Chính vì vậy cần phải tiến hành phân loại các loại hình du lịch ở Việt Nam, chuyên môn hóa các sản phẩm du lịch nhằm thỏa mãn cho sự lựa chọn và đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của du khách. Hoạt động du lịch có thể phân nhóm theo các nhóm khác nhau tùy thuộc vào tiêu chí đưa ra.

 

 

Phân loại theo mục đích chuyến đi

Du lịch sinh thái

Du lịch sinh thái ở Việt Nam là loại hình du lịch kết hợp giữa tự nhiên và văn hóa Việt Nam. Loại hình này chỉ diễn ra ở những vùng có hệ sinh thái tự nhiên còn được bảo tồn khá tốt.  Như vậy, khi du khách ghé thăm, mới có thể hưởng thụ và thưởng thức giá trị thiên nhiên mang lại.

Tính tới thời điểm hiện tại, đồng bằng sông Cửu Long là một trong những địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nhất miền Nam Việt Nam.

 

 

Du lịch nghỉ dưỡng

Du lịch nghỉ dưỡng hiện nay được nhiều người ưa thích. Bởi lẽ nó đáp ứng mọi thứ mà khách hàng mong muốn trong một chuyến du lịch. Đây là loại hình du lịch kết hợp với chăm sóc sức khỏe, phục hồi sức khoẻ và lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi, những căng thẳng thường xuyên xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Được ăn uống, vui chơi, tận hưởng trọn vẹn chuyến đi. Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, nhiều áp lực thì nhu cầu được nghỉ ngơi, thư giãn không ngừng tăng cao.

 

 

Du lịch văn hóa, lịch sử

Du lịch văn hóa lịch sử là loại hình du lịch nâng cao giá trị lịch sử nhân văn. Mang đến cái nhìn về lịch sử văn hóa từng vùng miền của đất nước một cách chân thật và rõ ràng nhất đến từng du khách. Thông thường, tham gia loại hình này là các nhóm, các đoàn. Mọi người kết hợp tham quan cảnh đẹp và lồng ghép vào đó là những buổi tìm hiểu lịch sử tại địa phương.

 

Du lịch tham quan, khám phá & trải nghiệm

Việt Nam có phong cảnh đa dạng, phong phú từ đồi núi, rừng vàng, biển bạc trên dải đất hình chữ S. 64 tỉnh thành của Việt Nam là 64 điểm đến vô cùng đặc biệt và mỗi vùng có mỗi đặc trưng khác nhau. Khắp nơi đều có những cảnh đẹp tuyệt vời để du khách mọi nơi ghé thăm khám phá, chiêm ngưỡng.

 

 

Du lịch Team Building

Teambuilding tour đang là loại hình du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là giới trẻ. Các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng gói xây dựng đội ngũ nhân viên kết hợp du lịch tham quan, nghỉ dưỡng với các chương trình teambuilding hấp dẫn.

Hình thức du lịch này là cầu nối giúp mọi người trong cùng một tập thể thấu hiểu nhau hơn thông qua các trò chơi vận động trường nhằm xây dựng đội ngũ công ty ngày một gắn kết để cho ra năng suất lao động cao.

 

----------------------------------------------------------------------------------

VIETRAVEL ACADEMY

 

Contact Me on messenger