• 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM - 36 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 028.99969069 - Hotline: 093 890 8596 (Đào tạo) - 093 890 8598 (Du học)
  • info@vietravel.edu.vn

NHỮNG HÌNH THỨC PHỔ BIẾN TRONG DIGITAL MARKETING

Đăng bởi Vietravel Academy Ngày đăng: 06/09/2022

 

Digital Marketing là một mảng nhỏ thuộc Marketing, yêu cầu những kiến thức chuyên sâu hơn các chiến lược marketing căn bản và khả năng sáng tạo. Bao gồm tất cả các hoạt động tác động đến thị trường, kích thích hành vi mua hàng thông qua môi trường tiếp thị kỹ thuật số. Về bản chất, digital marketing là hình thức quảng cáo lợi dụng nét đặc trưng riêng của các nền tảng số nhằm mang thông điệp từ thương hiệu tới đúng đối tượng mục tiêu. 

 

 

Digital Marketing là gì?

Digital marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là hình thức marketing phổ biến và hiệu quả mà mọi doanh nghiệp nên áp dụng. Đây có thể hiểu là hoạt động quảng cáo cho sản phẩm/ thương hiệu, nhằm tác động đến nhận thức, quan tâm của khách hàng.Nói một cách cụ thể hơn, Digital Marketing là các hoạt động marketing sản phẩm/dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao có sử dụng công nghệ số, SMS, radio, billboard điện tử… để giữ chân khách hàng.

 

 

Sự khác nhau giữa Marketing truyền thống và Digital Marketing

Marketing truyền thống

Khả năng tương tác thường sẽ là tương tác, giao tiếp một chiều, người dùng không thể phản hồi lại thông tin trên quảng cáo mà sẽ cần phải liên hệ đến kênh liên lạc khác. Các kênh truyền thông chủ yếu chỉ là truyền hình, báo chí, đài phát thanh,… Thời gian bị áp dụng giới hạn ở một vùng hay lãnh thổ nhất định, không tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và mất khá nhiều về chi phi quảng cáo. 

Digital marketing 

Khác với Marketing truyền thống thì Digital Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận tới khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất là trong thời đại công nghệ số hiện nay. Có một điều mà các bạn ít để ý đó là việc Digital Marketing vẫn luôn xuất hiện trên mạng xã hội như quảng cáo trên Facebook, Youtube, …các ứng dụng không phải trả phí thì chúng ta thường phải xem quảng cáo để có thể sử dụng chúng.Chi phí thực hiện thấp nhưng vẫn có thể đem lại được hiệu quả tốt cho doanh nghiệp. Đặc biệt nếu các doanh nghiệp có thể kiểm soát, tối ưu được các hoạt động PPC và triển khai bền vững các hoạt động khác.

 

 

Những hình thức phổ biến của Digital Marketing

Có nhiều hình thức Digital Marketing khác nhau. Dưới đây Vietravel Academy sẽ giới thiệu cho các bạn một vài hoạt động Digital Marketing phổ biến nhất mà bạn có thể bắt gặp trên các ứng dụng hoặc mạng xã hội:

  • Search Engine Optimization (SEO)

SEO là phương thức giúp doanh nghiệp xuất hiện tự nhiên trong tầm mắt khách hàng thông qua việc để thăng thứ hạng website trên Google. Doanh nghiệp có thể sử dụng SEO thông qua hình thức SEO Onpage và SEO Offpage.

  • Search Engine Marketing (SEM)

SEM là hình thức digital marketing dựa trên từ khóa tìm kiếm nhưng tốn phí. Với hình thức này, doanh nghiệp có thể dễ dàng lên Top hơn trong việc xuất hiện trên trang đầu tiên của Google.

  • Content Marketing

Đây là phương thức thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng thông qua những nội dung hữu ích với người xem đồng thời khẳng định và nhấn mạnh vị thế thương hiệu trong lĩnh vực hoạt động.

  • Social Media Marketing

Social media marketing là hình thức quảng bá thương hiệu thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Snapchat, Pinterest, Tiktok… Đây cũng là những kênh vô cùng hiệu quả nếu mục tiêu doanh nghiệp là tạo tính lan tỏa (viral) hay nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng những nội dung giàu tính tương tác.

  • Email Marketing Automation

Đây là hình thức gửi email hàng loạt tới khách hàng một cách tự động dựa trên lộ trình được thiết sắp xếp theo thứ tự thời gian và hành động tương tác từ người nhận. 

  • Inbound Marketing

Phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên thông qua thiết lập mối quan hệ bền chặt cùng khách hàng từ những nội dung hữu ích, mang tính cá nhân cao.

  • Digital Performance Marketing

Digital Performance marketing là chiến lược theo đuổi hiệu suất tối đa dựa trên mục tiêu đặt ra thông qua kết hợp tối ưu các nền tảng trả phí như Social network, Adwords… Đây là phương thức digital marketing thường hướng tới việc tối ưu chuyển đổi – lead với doanh nghiệp dịch vụ/ B2B; đơn hàng với các đơn vị kinh doanh sản phẩm. 

----------------------------------------------------------------------------------

VIETRAVEL ACADEMY

 

Contact Me on messenger