XU HƯỚNG DỊCH CHUYỂN CỦA NGÀNH DIGITAL MARKETING NĂM 2022
Digital marketing là nhóm ngành cho thấy sự bùng nổ bền vững theo thời gian không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với cả thế giới. Tính đến hiện tại, đã có vô số xu hướng Digital marketing phát triển mạnh mẽ, trong đó cũng có những xu hướng đã không còn được ưa chuộng.
Hãy cùng Vietravel Academy khám phá top xu hướng nổi bật đang dần dịch chuyển của Digital marketing nhé!
1. Cá nhân hóa
Chiến lược marketing chỉ thật sự hiệu quả khi thành công chạm đến nhu cầu của khách hàng, cho dù đó là nhu cầu mà chính bản thân họ không nhận ra. Việc tạo ra những nội dung, những thông điệp thích hợp cho nhóm khách hàng mục tiêu chính là chìa khóa để bạn chinh phục quyết định cuối cùng của khách hàng.
Điều giá trị nhất mà cá nhân hóa có thể đem lại cho thương hiệu chính là xây dựng mối quan hệ với khách hàng bên cạnh những lợi ích khác như tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi. Những chiến lược cá nhân hóa cho thấy hiệu quả có thể kể đến là cá nhân hóa trong cách tiếp cận và cá nhân hóa trong thông điệp truyền thông.
Cá nhân hóa trong cách tiếp cận và một trong những phương pháp có khả năng cải thiện trải nghiệm khách hàng. Cụ thể, chiến lược này phụ thuộc chính vào việc sử dụng chatbot với tính hợp. Chatbot hoạt động cùng với Trí tuệ nhân tạo AI tối ưu quá trình tương tác tự động hóa với khách hàng những kịch bản được thiết lập sẵn tỏng luồn tin nhắn cho chatbox. Nhờ đó, công cụ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực nhân sự và đem lại khả năng kết nối trực tiếp với khách hàng 24/7.
Cá nhân hóa trong thông điệp truyền thông khiến cho nhóm khách hàng mục tiêu cảm thấy sự thấu hiểu của doanh nghiệp từ đó thúc đẩy niềm tin và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Ngoài ra, một thông điệp cá nhân hóa cũng khiến cho người xem mong muốn chia sẻ đến cộng đồng xung quanh họ. Điều này sẽ đem lại tỷ lệ truyền miệng và tăng cường nhận thức cho thương hiệu.
2. Influencer marketing
Influencer marketing là chiến lược không còn xa lạ với ngành Digital marketing. Tuy vậy, hiệu quả của hình thức marketing này vẫn luôn có chỗ đứng trong ngành bởi những lợi ích to lớn mà nó đem lại. Thông qua những nhân vật có tầm ảnh hưởng đối với công chúng, thương hiệu tiếp cận đến lượng người dùng lớn dựa trên mức độ tin cậy và phù hợp trong lĩnh vực liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu của của chính người định hướng đó. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả tạo ra sự truyền miệng.
3. TikTok marketing
Dựa trên thống kê của We Are Social vào cuối năm 2021, TikTok hiện đang có 1 tỷ người dùng đang hoạt động và con số này vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ theo giờ. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa xây dựng chiến lược nội dung cho nền tảng này đó thực sự là một thiếu sót.
TikTok là nơi doanh nghiệp tạo ra những câu chuyện lồng ghép tính giải trí kết hợp với những xu hướng thịnh hành. Những nội dung video đem lại sự tương tác gắn kết giữa người tạo nội dung và người xem cũng như sự tương tác của chính nền tảng với người dùng thông qua tính năng tương tác thực tế ảo AR. Từ đó, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng và tận dụng nó để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Ngoài ra, đây cũng là nền tảng mà thương hiệu có thể tái sử dụng nội dung mà vẫn đem lại những hiệu quả nhất định. Không những vậy, hiện nay, Marketer có thể tận dụng những tính năng quảng cáo được TikTok ra mắt trong thời gian gần đây để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu. Hiệu ứng bắt mắt của TikTok cho nút CTA đem lại khả năng tăng cường tỷ lệ chuyển đổi.
|
VIETRAVEL ACADEMY:
|
|
|