TẦM QUAN TRỌNG CỦA DIGITAL MARKETING THỜI ĐẠI 4.0
Hiện nay, sự bùng nổ về internet cùng tốc độ phát triển của thời đại công nghệ 4.0 đã một lần nữa khẳng định vai trò của Digital Marketing với doanh nghiệp. Sự tồn tại của Digital Marketing là phát triển của các doanh nghiệp. Và đang dần thay thế gần như toàn bộ quan điểm quảng cáo truyền thông, để doanh nghiệp có thể tiếp cận và phát triển được cùng nền công nghệ 4.0 hiện nay. Vậy nên cho thấy Digital marketing đang rất cần nhiều nguồn nhân lực để giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn trong tương lai.
Digital marketing là gì?
Digital marketing còn được gọi là tiếp thị trực tuyến bao gồm các hoạt động marketing trên tất cả nền tảng kỹ thuật số như tất cả thiết bị điện tử hoặc internet.
Sự khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống
Digital Marketing khác với hình thức Marketing truyền thống trước đây ở chỗ: Nó tiếp cận và tác động tới khách hàng mục tiêu thông qua các kênh Digital như: Internet, điện thoại, máy tính, TV… Ở mọi không gian và thời gian. Đây là điều mà Marketing truyền thống không thể làm được.
Nhưng mục đích cuối cùng vẫn là truyền tải thông điệp. Do vậy khi ứng dụng Digital Marketing với doanh nghiệp, cá nhân hay bất cứ một tổ chức, đơn vị nào, thì đều cần phải chú trọng đến việc phát triển phần gốc. Hay chính là các kỹ năng thuộc về bản chất của Marketing.
Digital Marketing mang nhiều ưu thế mà doanh nghiệp không thể bỏ qua
Tính tương tác cao
Digital Marketing tạo được kết nối 2 chiều giữa các Marketer và người dùng. Từ đó giúp Marketer nắm bắt, thấu hiểu và xử lý nhanh các phản ứng của khách hàng mục tiêu.
Đạt hiệu quả cao
Vì khả năng lan tỏa nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Việc này có được là nhờ sự trợ giúp của internet. Nên nó không bị giới hạn bởi bất cứ một yếu tố gì. Từ không gian cho đến thời gian (lan toả 24/24). Theo báo cáo mới nhất về chi tiêu quảng cáo của Gartner: Các doanh nghiệp đã tiết kiệm được khoảng 40% khi quảng cáo trên môi trường online. Và có 28% các doanh nghiệp được kiểm tra nói rằng: Họ sẽ chuyển từ chi tiêu theo cách thông thường sang quảng cáo Digital Marketing.
Phân định rõ các khúc khách hàng
Các công cụ hỗ trợ Digital Marketing cho phép xác định chính xác các đặc tính trên mỗi nhóm khách hàng. Từ đó căn cứ để phân định rõ ràng các phân khúc và lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp.
Khả năng Marketing đa kênh
Với sự tích hợp của công nghệ số hội tụ, Digital Marketing giúp các Marketer có thêm nhiều lựa chọn hơn. Cho phép tiếp cận khách hàng cùng lúc qua nhiều kênh như: SMS, Mobile Marketing, Email Marketing, Social Media Marketing, Website…
----------------------------------------------------------------------------------
Các khóa học nghiệp vụ:
- Nghiệp vụ bán & điều hành tour du lịch
- Trưởng đoàn du lịch nước ngoài
- Nghiệp vụ bán vé máy bay
- Hướng dẫn viên du lịch 4.0
- Digital Marketing 4.0
📌 Tham khảo thêm tại: https://bit.ly/3RdrCR7
----------------------------------------------------------------------------------
VIETRAVEL ACADEMY
|
|
Bình luận
Lương Tuấn Kiệt 17/08/2024
Y hảo Ailô 15/08/2024