TẠI SAO DIGITAL MARKETING CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG VỚI DOANH NGHIỆP HIỆN NAY?
Trong thời đại công nghệ hiện nay, Digital marketing đã không còn xa lạ đối với doanh nghiệp và người làm marketing. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững không chỉ có sản phẩm/dịch vụ tốt nhất mà còn phải kèm chiến lược kinh doanh hiệu quả tùy theo mỗi giai đoạn phát triển khác nhau. Doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng, nâng cao doanh số bắt buộc phải ứng dụng tiếp thị digital marketing. Theo số liệu và xu hướng Digital Marketing 2020 từ HubSpot, đến năm 2021 bán lẻ toàn cầu thương mại điện tử có doanh thu sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ đô la. Vậy nên cho thấy Digital marketing đang rất cần nhiều nguồn nhân lực để giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn trong tương lai.
Digital marketing là gì?
Digital marketing còn được gọi là tiếp thị trực tuyến bao gồm các hoạt động marketing trên tất cả nền tảng kỹ thuật số như tất cả thiết bị điện tử hoặc internet.
Vì sao Digital marketing lại quan trọng với doanh nghiệp?
Trong nhiều năm gần đây, digital marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing của các doanh nghiệp. So với các phương pháp marketing truyền thống thì Digital marketing giúp bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh hơn và nhắm mục tiêu trúng đích hơn. Bên cạnh đó việc phân bổ chi phí cho digital marketing cũng rất linh hoạt bạn có thể điều chỉnh theo từng giai đoạn của chiến dịch marketing.
Vai trò của Digital Marketing đối với Doanh nghiệp
Tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn so với marketing truyền thống
Khi doanh nghiệp áp dụng hình thức Digital Marketing sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, chiếm được ưu thế về vốn phải bỏ cho quảng cáo so với cách marketing truyền thống.
Theo báo cáo mới nhất về chi tiêu quảng cáo của Gartner chỉ ra rằng; các doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 40% khi quảng cáo trên môi trường online.
Đảm bảo doanh thu cao
Với việc nhắm mục tiêu rõ ràng, khách hàng tiềm năng cụ thể, chuyển đổi và tạo doanh thu,… Chính là điều này mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hệ thống Digital Marketing, có lợi thế trong việc nâng cao kết quả kinh doanh gấp 3,3 lần.
Tiếp thị trên môi trường online mở ra cánh cửa tiếp cận mục tiêu tốt và mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực kinh doanh của mình.
Hướng đến người dùng sử dụng di động
Với sự phát triển của công nghệ 4.0, tiếp thị trên điện thoại di động là phương pháp thông dụng nhất để phân tán dữ liệu và thông tin đến người dùng.
Hiện nay, người dùng máy tính đang dần chuyển sang sử dụng di động. Do đó, phải luôn không ngừng cải thiện giao diện cùng tốc độ.
Theo báo cáo của EMarketer, 80% người dùng mua hàng bằng điện thoại so với máy tính và PC. Cũng chính vì thế, việc tiếp cận khách hàng mua hàng bằng điện thoại đang được quan tâm hiện nay.
Tiếp thị bằng hình thức Digital Marketing thì có nhiều cách khác nhau như chạy quảng cáo bài viết Facebook ads, SEO website, sử dụng mạng truyền thông xã hội, Email marketing,…Khi áp dụng chiến lược Digital Marketing đúng bạn sẽ nhận thấy kết quả kinh doanh thay đổi rất nhiều so với marketing truyền thống.
Cạnh tranh công bằng cho tất cả doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Digital Marketing đóng vai trò rất quan trọng. Vì nó giúp doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu rộng hơn đến với người tiêu dùng trên môi trường internet và nâng cao hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
Với hình thức marketing truyền thống, các doanh nghiệp phải tốn nhiều chi phí cho việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến với khách hàng (phát tờ rơi, đặt banner,…) mà hiệu quả tiếp cận số lượng khách hàng mục tiêu lại rất thấp. Ngược lại nếu áp dụng hình thức Digital Marketing thì các doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình trực tuyến với số lượng tiếp cận khách hàng mục tiêu là vô cùng lớn.
----------------------------------------------------------------------------------
VIETRAVEL ACADEMY
|
|