TẠI SAO ĐIỀU HÀNH TOUR CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG DU LỊCH?
Trong những năm trở lại đây ngành du lịch đang không ngừng phát triển thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Nhắc đến sự thành công của một tour du lịch không thể thiếu công tác hậu cần. Vì thế, vai trò của những người điều hành tour là vô cùng quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển các doanh nghiệp du lịch. Nhu cầu thị trường cao kéo theo ngành nghề về Điều Hành Tour của vô cùng “HOT” vì cơ hội việc làm cũng như mức thu nhập hấp dẫn. Học nghề này, bạn có thể làm việc ở bất kì công ty du lịch nào, các đại lý bán tour, các cơ quan quản lý về du lịch cấp cao, các điểm du lịch tự mở hoặc có thể mở công ty du lịch của riêng mình nếu có điều kiện. Vì vậy, ngày nay điều hành Tour đang là xu thế hướng tới của các bạn trẻ khi lựa chọn nghề nghiệp.
Điều hành tour là gì?
Điều hành tour là một trong những vị trí quan trọng trong nghề du lịch và nhân viên điều hành tour sẽ là người trực tiếp lên các chương trình kế hoạch một cách chi tiết để tổ chức các chuyến du lịch, tham quan nghỉ dưỡng trong và ngoài nước. Từ quá trình di chuyển, nghỉ ngơi, ăn uống và các điểm tham quan, hoạt động vui chơi.
Công việc của người điều hành tour?
Một nhân viên điều hành du lịch sẽ được xem như hình ảnh đại diện cho thương hiệu du lịch của công ty. Nắm vai trò quan trọng trong công việc điều hành nên công việc cụ thể là:
- Điều hành tour đảm nhiệm thiết kế mang đến cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm du lịch đặc sắc và nổi bật tại mỗi địa điểm đặt chân đến.
- Trực tiếp thực hiện các giao dịch, giới thiệu và đàm phán, đưa ra những thỏa thuận với du khách về dịch vụ và thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng du lịch.
- Trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ đàm phán mức giá và chất lượng các dịch vụ hoàn chỉnh để có lợi cho công ty.
- Trực tiếp phân công công việc và giao trách nhiệm cho người hướng dẫn viên du lịch thực hiện theo đúng kế hoạch chương trình.
- Quan sát, đôn đốc kiểm tra với các hướng dẫn viên để phối hợp giải quyết với các công ty liên quan giải quyết những thay đổi, những tình huống và sự cố bất ngờ xảy ra trong quá trình di chuyển hay sử dụng dịch vụ.
- Khảo sát thị trường các công ty đối thủ để khai thác giá trị.
- Tích lũy thêm kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế để xây dựng chiến lược phát triển công ty. Thúc đẩy quá trình hoạt động tạo dựng thương hiệu.
- Lập báo cáo chi tiết hàng ngày để trình với ban lãnh đạo thông báo tình hình hoạt động và rút ra những công việc còn chưa thực hiện và thiếu sót đề xuất những phương hướng để cải thiện kịp thời.
Một người Điều Hành Tour chuyên nghiệp cần những yêu cầu gì?
Đối với vị trí điều hành tour không yêu cầu bắt buộc tốt nghiệp chuyên ngành du lịch hay lữ hành. Các bạn cũng có thể theo học các trường đại học, cao đẳng hay các khóa đào tạo về điều hành tour để nắm vững cũng như trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn, để dễ dàng trong việc tìm kiếm việc làm hơn. Tìm hiểu một số kỹ năng cần có đối với một nhân viên điều hành tour như sau:
Kỹ năng giao tiếp tốt
Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng không thể thiếu đối với những người làm trong ngành dịch vụ. Là người trực tiếp làm việc với khách hàng, hướng dẫn viên, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ…kỹ năng giao tiếp sẽ giúp người làm điều hành tour truyền đạt được rõ ràng, cụ thể nhất những thông tin quan trọng tới từng đối tượng. Khả năng khéo léo trong sử dụng ngôn từ còn giúp tạo thiện cảm với khách hàng, từ đó dễ đi đến thuyết phục học lựa chọn, ký kết hợp đồng. Cũng như mang lại các mối quan hệ tốt, lâu dài trong công việc cũng như cuộc sống.
Khả năng ngoại ngữ
Tùy theo từng doanh nghiệp, đối tượng khách hàng mà sẽ có yêu cầu về ngoại ngữ đối với vị trí này. Thông thường yêu cầu tiếng Anh là không thể thiếu và là phương tiện giúp bạn thăng tiến trong công việc.
Khả năng sắp xếp, quản lý công việc và chịu được áp lực
Để có thể hoàn thành tốt công việc cũng như giảm bớt áp lực nhân viên điều hành tour cần biết sắp xếp hợp lý, khoa học từng đầu công việc, quản lý theo hệ thống để không xảy ra tình trạng chồng chéo cũng như đạt hiệu quả cao.
Kỹ năng giải quyết, xử lý tình huống
Không chỉ xây dựng kế hoạch, điều hành tour còn là người trực tiếp đứng ra giải quyết tất cả các vấn đề, tình huống, sự cố phát sinh trong quá trình thực hiện tour. Ngoài ra các trường hợp khách hàng khiếu nại, phản ánh về dịch vụ cũng là vấn đề cần giải quyết. Chính vì vậy, điều hành tour cần bình tĩnh, đánh giá, nhìn nhận vấn đề để đưa ra những phương án giải quyết kịp thời, hợp lý nhất, không ảnh hưởng đến khách hàng cũng như hoạt động của công ty.
----------------------------------------------------------------------------------
Các khóa học nghiệp vụ:
- Nghiệp vụ bán & điều hành tour du lịch
- Trưởng đoàn du lịch nước ngoài
- Nghiệp vụ bán vé máy bay
- Hướng dẫn viên du lịch 4.0
- Digital Marketing 4.0
📌 Tham khảo thêm tại: https://bit.ly/3RdrCR7
----------------------------------------------------------------------------------
VIETRAVEL ACADEMY
|
|