HƯỚNG DẪN VIÊN CẦN PHẢI LÀM GÌ KHI ĐOÀN ĐỀ NGHỊ ĐỔI SANG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN KHÁC KHÔNG CÓ TRONG CHƯƠNG TRÌNH
"Đoàn đề nghị đổi sang điểm tham quan khác không có trong chương trình"?. Hướng dẫn viên là người trực tiếp tiếp nhận thông tin và khéo léo đưa ra cách xử lý với cả đoàn. Trong chuyện này, đôi khi có những hướng dẫn viên không làm tốt. Có những người làm đúng nhưng khách không hài lòng, có những người làm không đúng lắm, nhưng khách lại vui. Kết quả cuối cùng là hướng dẫn viên phải đưa ra được cách giải quyết hợp lý nhất và làm hài lòng du khách. Vậy để hợp tình hợp lý nhất thì ta cần chú ý điều gì?
Thứ nhất cần phải hiểu được quyền lợi khách hàng và quyền lợi của doanh nghiệp lữ hành:
Đối với quyền lợi khách hàng: Khi tiếp nhận thông tin từ yêu cầu của khách hàng, bạn phải nhìn nhận được sự hợp lý trong phát sinh từ khách và những gì khách hàng được hưởng đã quy định thông qua hợp đồng du lịch và chương trình tour.
Đối với quyền lợi doanh nghiệp lữ hành: Một khi đã thay đổi điểm đến, sẽ kéo theo rất nhiều yếu tố khác như chi phí xăng xe, vị trí điểm tham quan, xe có đi được đường đến đó không, nhà hàng ăn có gần không,... Tức là bạn cần quan tâm đến tất cả những yếu tố trong lịch trình để xem sự thay đổi mà khách yêu cầu đó sẽ phát sinh chi phí như thế nào?
Vậy bạn cần làm những gì trong tình huống trên?
Mỗi hướng hướng dẫn viên đều có cách xử lý khác nhau, dưới đây là những điều cơ bản mà Vietravel Academy sẽ chia sẻ với bạn tham khảo khi gặp phải trường hợp này
Đầu tiên, chúng ta hãy trao đổi riêng với trưởng đoàn là người ký hợp đồng và cũng là người có thể đưa ra quyết định & cả đoàn nghe. Vì lúc đó, trưởng đoàn có thể quyết định được việc thay đổi và việc thay đổi đó khiến cả đoàn không thể có ý kiến gì được.
Song song với việc đó, điều hành cũng là người phải nhận được thông tin sớm nhất có thể để nắm bắt, xử lý cùng HDV và họ sẽ có quyền quyết định thay đổi chương trình của khách hoặc không. Trường hợp không thể thay đổi được theo nhu cầu của khách, hướng dẫn viên thông báo và giải thích nhẹ nhàng tình cảm để họ hiểu. Nếu có thể, hãy đưa ra những tư vấn cho khách hàng để họ cân nhắc việc thỏa nhu cầu thì tốt.
Sự an toàn, sảng khoái, cảm xúc của khách hàng đều phụ thuộc vào kỹ năng nghề của hướng dẫn viên!
Và nếu bạn quan tâm và muốn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình, Vietravel Academy có tổ chức khóa học "Nghiệp vụ hướng dẫn nâng cao" để giúp cho các bạn hướng dẫn viên có thể nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.
Lợi ích khi đăng ký khóa học
- Được đào tạo bởi trưởng đoàn du lịch nước ngoài/lãnh đạo/chuyên gia gia hàng đầu trong ngành
- Môi trường học tập thân thiện và năng động
- Ôn tập và thi chứng chỉ hướng dẫn viên (cấp thẻ nội địa và quốc tế)
- Giới thiệu việc làm - Ưu tiên tuyển dụng và làm việc tại tập đoàn Vietravel
- Tham dự miễn phí các khoá học chuyên đề cập nhật nghiệp vụ - công nghệ
- Tham dự miễn phí chuỗi Coffee Talk “Chuyện đời - Chuyện nghề” định kỳ cùng chuyên gia
Đăng ký tư vấn và tham gia khóa học: TẠI ĐÂY
------------------------------------------------------ VIETRAVEL ACADEMY 𝐀𝐝𝐝 𝟏: 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Q. 3, TP.HCM 𝐀𝐝𝐝 𝟐: 643 Điện Biên Phủ, P. 1, Q. 3,TP.HCM 𝐀𝐝𝐝 𝟑: 1481 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Q.7, TP.HCM 𝐇𝐎: 190 Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Hotline: 02899969069 - 0936401762 Website: vietravel.edu.vn Email: edu@vietravel.edu.vn |