CÙNG VIETRAVEL ACADEMY NÂNG CAO KỸ NĂNG MARKETING
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, thị trường kinh doanh ngày càng trở nên khốc liệt và cạnh tranh gay gắt của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Để tạo nên một thương hiệu uy tín và chất lượng, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải có đội ngũ marketing vững chắc và chuyên nghiệp. Các công việc liên quan đến marketing cũng đòi hỏi nhân viên khá nhiều kỹ năng mềm cũng như các kỹ năng chuyên môn. Vì thế, bạn đã biết những kỹ năng gì để tạo nên một nhân viên Marketing chuyên nghiệp chưa? Hãy cùng Vietravel tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!
Marketing là gì?
Marketing là một phương thức kinh doanh hữu hiệu và được sử dụng phổ biến giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Marketing bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng, giúp khách hàng biết đến và lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
Những kỹ năng marketing cần biết
Kỹ năng phân tích thị trường
Nhân viên marketing cần có sự nhanh nhạy với thị trường. Họ phải là người nghiên cứu phân tích thị trường thật kỹ, nắm bắt chính xác quy mô thị trường, đối thủ cạnh tranh,…
Nhiệm vụ của nhân viên marketing là cần lựa chọn phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất cho mình. Có được các thông tin quan trọng, đắt giá, nhân viên cần phải đánh giá, xem xét để áp dụng sao cho hợp lý. Sau đó rút kết để có được kết quả cuối cùng là các chiến lược tiếp cận khách hàng, bán hàng đạt doanh thu một cách hiệu quả nhất.
Kỹ năng lập kế hoạch
Lập kế hoạch hiệu quả là một trong những kỹ năng tạo nên nhân viên marketing chuyên nghiệp. Một nhân viên Marketing cần biết căn cứ vào một mục tiêu đã được xác định trước và lập ra chiến lược, phương pháp, quy trình nhằm hiện thực hóa mục tiêu đó trong một thời gian nhất định. Kế hoạch này sẽ vạch ra một lộ trình cụ thể – có thể ngắn hạn hoặc dài hạn trước khi bắt đầu triển khai. Kế hoạch hoàn hảo và thực tế là kế hoạch được chia theo các giai đoạn phù hợp kèm theo các mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn.
Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng
Một trong những yếu tố quyết định mua hàng là việc nắm bắt được tâm lý khách hàng. Để khách hàng có thể chú ý đến sản phẩm doanh nghiệp và đưa đến quyết định mua hàng một cách nhanh chóng là một quyết định không hề dễ dàng. Đòi hỏi một nhân viên Marketing cần có nhiều kỹ năng giao tiếp và lý luận sắc bén để thuyết phục khách hàng đưa đến quyết định cuối cùng. Hàng ngày, khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin sản phẩm khiến họ phớt lờ những thông tin thông thường. Chỉ những thông điệp thật sự nhắm vào những nhu cầu sâu trong tiềm thức mới có thể gây ấn tượng với khách hàng.
Kỹ năng thuyết trình - đàm phán
Kỹ năng thuyết trình - đàm phán là một kỹ năng rất quan trọng đối với bất kỳ nhân viên nào. Nhân viên có kỹ năng thuyết trình tốt sẽ chiếm được ưu thế khi nói chuyện trước đám đông. Họ cũng sẽ dễ dàng truyền tải đến người nghe thông điệp họ muốn thể hiện. Khi bạn có tố chất của kỹ năng này bạn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng đưa đến quyết định cuối cùng một cách nhanh chóng.
Kỹ năng sáng tạo
Sự sáng tạo là điều cần thiết với bất cứ ngành nghề nào để có thể tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng. Với nhân viên marketing, không chỉ sáng tạo mà còn cần đến sự bản lĩnh. Mọi sự sáng tạo đều là mới mẻ, nhân viên cần có sự bản lĩnh để có thể áp dụng chúng vào thực tế.
Những kỹ năng trên là điều tất yếu mà một nhân viên Marketing nào cũng nên trang bị cho mình để có giúp doanh nghiệp phát triển và đem lại nhiều giá trị tốt đẹp hơn. Đây cũng chính là lý do khiến khóa học dành cho nhân viên marketing trong chương trình đào tạo của Vietravel được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến vậy.
Thông tin chi tiết khóa học SALES & MARKETING ỨNG DỤNG tại Vietravel Academy: https://vietravel.edu.vn/collections/digital-marketing
----------------------------------------------------------------------------------
VIETRAVEL ACADEMY
|
|