CÁCH ĐỐI MẶT TÌNH TRẠNG BÍ Ý TƯỞNG KHI TRIỂN KHAI CONTENT MARKETING
Chuyện bật laptop lên và ngồi nhìn màn hình trống trơn rồi sau đó loay hoay cố gắng nghĩ ra những câu văn hấp dẫn trước thềm deadline có lẽ không còn mới lạ đối với những bạn sáng tạo nội dung nhỉ?
Mặc dù ai cũng đã từng đối mặt với vấn đề bí ý tưởng trong quá trình sáng tạo nội dung, không phải ai cũng tìm ra cách giải quyết triệt để vấn đề phù hợp cho mỗi người nhằm đảm bảo hoàn thành tiến độ học tập và công việc.
Vì vậy, Vietravel Academy đã tổng kết cho bạn những phương pháp xây dựng và định hưởng ý tưởng hiệu quả nhất cho quá trình sáng tạo nội chuyên nghiệp.
Thăm dò và khảo sát ý kiến khách hàng mục tiêu
Có vô số biện pháp để bạn tiếp xúc và thăm dò phản ứng của nhóm đối tượng mục tiêu đối với những thông điệp và những hình thức nội dung. Từ đó, bạn có thể đưa ra những nội dung phù hợp và được đón nhận nhất.
Cách dễ dàng nhất để thăm dò nhóm khách hàng đó chính là học hỏi từ đối thủ cạnh tranh có định vị về đối tượng mục tiêu giống thương hiệu của bạn. Những đối thủ đó cần có sự thành công nhất định về nội dung mà họ sáng tạo. Lựa chọn thăm dò insight khách hàng mục tiêu hiệu quả không kém chính là tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội cũng như gia nhập những cộng đồng trên các diễn đàn lớn. Bạn cũng nên tham khảo các bảng khảo sát dữ liệu thống kê hàng năm hoặc hàng quý của các công ty nghiên cứu thị trường uy tín để có thêm những thông tin giá trị cho quá trình sáng tạo nội dung.
Đối với các thương hiệu có lượng khách hàng nhất định hoặc có tỷ lệ tiếp cận của nội dung khá cao, việc tổ chức những buổi khảo sát trực tuyến là lựa chọn tiết kiệm. Không những vậy, điều này cũng thể hiện cho khách hàng thấy rằng thương hiệu thực sự quan tâm và chú ý đến nhu cầu của khách hàng từ đó đem lại cho họ cảm giác đáng tin cây và được tôn trọng. Hãy đặt ra những câu hỏi có giá trị khai thác thông tin. Bảng câu hỏi nên ngắn gọn, tránh lang mang gây mất thời gian cho đối tượng mục tiêu.
Sáng tạo nội dung theo xu hướng
Xây dựng nội dung đi theo những xu hướng hot nhất trên mạng đem lại khả năng lan truyền lớn và khiến cho nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn. Hiệu quả của dạng nội dung này đặc biệt tích cực khi đội ngũ sáng tạo nội dung biết cách tạo ra những thông điệp tinh tế mà không kém phần vui nhộn. Những xu hướng nổi bật có thể được sử dụng để truyền tải bất kì thông điệp nào nhưng bạn cần biến tấu lại nội dung đó sao cho nó phù hợp với thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn mong muốn quảng bá.
Dạng nội dung bắt trend sẽ phù hợp nhất đối với các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và TikTok. Tuy nhiên, bạn cần chú ý nội dung xu hướng sẽ chỉ có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định chứ không thể sử dụng lâu dài.
Tái sử dụng nội dung cũ
Những nội dung đã được tạo ra trước đó có thể được tái sử dụng nếu nó có khả năng cung cấp thông tin khả quan hoặc xu hướng của nội dung đang được hot trở lại. Việc tái sử dụng nội dung cũ giúp thương hiệu tiết kiệm được thời gian và tránh trường hợp bị bí ý tưởng.
Nội dung cũ có thể được share lại ngay trong fanpage thương hiệu hoặc nó cũng có thể được thay đổi cho phù hợp với thời điểm và đối tượng tiếp cận lúc đó. Nội dung cũng có thể được tái sử dụng nhưng thay đổi các hình ảnh trực quan đem lại cảm giác mới mẻ và đi theo chủ đề mới.
Ngoài ra, hành động “tái chế” nội dung cũ không chỉ gói gọn trong những nội dung đã được đăng tải mà nó bao gồm cả những nội dung nằm trong danh sách các ý tưởng bị loại bỏ trong quá khứ. Những nội dung đó có thể sẽ thích hợp để triển khai trong thời điểm hiện tại và có thể sẽ cần một chút biến tấu để trở nên thú vị và phù hợp hơn.
Thông tin chi tiết khoá học "Content Marketing Ứng dụng 4.0/ Applied Content Marketing 4.0" tại Vietravel Academy:
https://vietravel.edu.vn/products/content-marketing-ung-dung-4-0
Vui lòng quét mã hoặc nhấp link đăng ký: https://bit.ly/3x8rlaC
-------------------------------------------------------------------------------------------
VIETRAVEL ACADEMY:
|
|