CÁC HÌNH THỨC CONTENT MARKETING XU HƯỚNG 2022
Sự bùng nổ của tiếp thị kỹ thuật số đã dẫn đến những thay đổi lớn trong chiến lược tiếp thị nội dung. Đặc biệt trong năm nay (2022), các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi hướng tiếp thị nội dung để có thể phù hợp với thị hiếu của khách hàng sau 1 năm đại dịch hoằng hoành đầy biến động. Thương hiệu có thể tự xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng hoặc nhờ đến công ty tư vấn marketing như Agency. Dù thế nào, doanh nghiệp cũng cần phải nắm rõ xu hướng nội dung mới nhất để có kế hoạch marketing hiệu quả.
1. CONTENT VIDEO NGÀY CÀNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG
Do ảnh hưởng từ nền tảng TikTok, các video ngắn từ 1-3 phút được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng, đặc biệt là các video ca nhạc vũ đạo sẽ ngày càng phổ biến hơn vào năm 2022. Content Video là kiểu dạng nội dung video hấp dẫn được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, LinkedIn, Youtube, Vimeo, ...) và các trang web trong thời buổi mọi người ngập đầu trong việc viết lách, sản xuất video để thu hút sự chú ý của khách hàng là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, việc tạo định dạng nội dung này thường khá tốn thời gian và chi phí.
Ngoài ra, các loại video siêu ngắn để dựng cốt truyện (Instagram, Facebook, YouTube) cũng trở nên quan trọng hơn. Tỷ lệ người xem truyện ngày càng tăng, nếu có nhiều người xem thì đó sẽ là nơi để đầu tư và khai thác.
2. NGƯỜI DÙNG NGÀY CÀNG ƯA CHUỘNG PODCAST
Podcast khác với video, người dùng chỉ cần nghe mà không cần xem. Giúp họ lắng nghe và làm những việc khác cùng một lúc. Giới trẻ ngày nay ngày càng quan tâm hơn đến việc sử dụng thời gian một cách tối ưu. Nghe thành công một podcast hoặc ebook có giá trị thông tin và kiến thức cao sẽ được ưu tiên hơn nghe nhạc.
Sự bùng nổ của podcast đã mang đến một luồng gió mới trong các chiến lược tiếp thị nội dung. Kết hợp nội dung truyền thống với loại hình này giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn với định hướng âm thanh và tăng mức độ tương tác với thương hiệu. Khi mọi người ngày càng thích nghe tin tức và quảng cáo, có thể làm cho người dùng quen thuộc hơn với doanh nghiệp bằng podcast. Dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa vào nửa cuối năm 2022, đừng bỏ qua phương pháp hữu ích này trong chiến lược tiếp thị nội dung của doanh nghiệp.
3. BÀI VIẾT
Là định dạng cơ bản và cũng được nhiều người sử dụng vì xây dựng nội dung theo cách này không tốn quá nhiều thời gian, công sức, chi phí mà vẫn truyền tải được hết thông điệp đến khách hàng. Tuy nhiên, với thực tế là số lượng bài viết khổng lồ được đăng tải mỗi ngày, nếu bạn không biết cách viết nội dung hấp dẫn, thôi thúc người nhấp vô xem thì sẽ không ai biết đến sự tồn tại của nó.
4. CASE STUDY
Bài học tình huống hay còn được gọi là bài học từ các trường hợp thực tế, các bài học tình huống về một chủ đề cụ thể. Bạn có thể sử dụng biểu mẫu này để nói về những trải nghiệm thực tế. Người đọc hiện nay đã “bão hòa” với các lý thuyết, vì vậy các bài content marketing dạng này là dạng content được tìm kiếm nhiều nhất.
5. INFOGRAPHIC
Infographic là một đồ thị thông tin trình bày nội dung một cách trực quan và hấp dẫn cho người đọc. Cụ thể, nó là tập hợp những hình ảnh, đoạn text cô đọng để có cái nhìn tổng quan nhất về một chủ đề nào đó. Khi bạn muốn khách hàng hiểu nhanh những gì bạn muốn truyền tải, bạn có thể sử dụng hình thức này. Đây cũng là cách giúp nội dung truyền tải đến khách hàng không bị khô khan và được trình bày đa dạng.
Thông tin chi tiết khoá học "Content Marketing Ứng dụng 4.0/ Applied Content Marketing 4.0" tại Vietravel Academy:
https://vietravel.edu.vn/products/content-marketing-ung-dung-4-0
Vui lòng quét mã hoặc nhấp link đăng ký: https://bit.ly/3x8rlaC
-------------------------------------------------------------------------------
VIETRAVEL ACADEMY:
| |